Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

NÊN CHỌN KÍNH CƯỜNG LỰC HAY KÍNH DÁN AN TOÀN CHO CÔNG TRÌNH


Công ty Cổ phẩn đầu tư xây dựng và Nội thất An Phát

VPGD: Tòa D17, Phố Thọ Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội
Xưởng sản xuất: Số 31/DV7 Khu đô thị Mỗ Lao – Hà Nội

Liên hệ: 0904537616 hoặc 0986848465

Webside: kinhcuonglucap.com
DỊCH VỤ UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ TỐT NHẤT

Hỏi: Tôi đang bối rối về loại kính để sử dụng thay thế kính vỡ trong cửa sổ trước cửa nhà tôi, tôi đã tìm hiểu và biết được có 2 loại kính an toàn đó là Kính dán an toàn Kính cường lực (tempered glass). Công ty có thể cho tôi biết được sự khác biệt giữa kính dán an toàn và kính cường lực không, cả hai có an toàn khi sử dụng không?
Trả lời
Cảm ơn độc giả đã gửi câu hỏi đến ANPHATglass, chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau.
Khi lựa chọn kính an toàn cho một công trình nào đó, dù là để trang trí hay sử dụng vào mục đích nào đó, sẽ có hai lựa chọn cho bạn đó chính là kính cường lực hoặc kính nhiều lớp. Cả hai đều được gọi là “kính an toàn”, điều này có nghĩa là chúng tuân thủ các mã kính an toàn hiện tại, vì vậy chúng có thể được sử dụng trong nhà, ở bên ngoài, lan can và các vị trí khác có thể được coi là nguy hiểm. Nhưng kính cường lực và kính nhiều lớp đều có những ưu điểm khác biệt

Ưu điểm và nhược điểm của kính cường lực (tempered glass)

Kính cường lực được làm bằng cách nung nóng và làm mát một miếng kính tiêu chuẩn trong lò luyện. Kính phải được cắt trước khi đưa vào lò ủ, được làm nóng đến khoảng 1200 ° F và sau đó được làm lạnh nhanh chóng.
Quá trình này còn được gọi là dập tắt. Quá trình dập nguội khiến cho kính cứng lại để nó bây giờ mạnh hơn khoảng 4 đến 5 lần, và do đó có khả năng chống vỡ hơn, sau đó là trước quá trình ủ. Nếu nó vỡ, kính thủy tinh vỡ tan thành những mảnh nhỏ ít có khả năng gây thương tích hoặc hư hỏng hơn so với kính không chịu nhiệt.

Ưu điểm và nhược điểm của kính dán

Kính nhiều lớp hay Kính dán an toàn về cơ bản giống như một chiếc bánh sandwich bằng kính. Nó được làm từ hai hoặc nhiều lớp kính với lớp đệm vinyl giữa (kẹp, nếu bạn muốn, như trong kính chắn gió của xe). Khi có một lớp kính bị vỡ thì chúng vẫn liên kết với lớp kính còn lại và không bị hỏng. Do đó chúng đủ điều kiện như một vật liệu kính an toàn.
Ưu điểm quan trọng khác của kính nhiều lớp là nó chặn 99% sự truyền ánh sáng tia cực tím, có tính chất giảm âm thanh, nó có thể được cắt và các cạnh của nó có thể được đánh bóng sau khi cán, và thời gian tạo ra một tấm kính dán thường nhanh hơn vì nó được tạo ra từ nhiều lớp kính thường. Một số loại kính nhiều lớp dày hơn, đa lớp thậm chí có thể đủ điều kiện làm kính chống trộm và chống đạn.
Bởi vì kính nhiều lớp giữ được tác động tốt hơn so với các loại kính khác, đây là những gì được sử dụng trong kính chắn gió hiện đại. Lớp xen kẹp cho độ toàn vẹn cấu trúc bằng kính và giữ cho nó không vỡ vụn như kính cường lực. Đây là chìa khóa để triển khai túi khí hiệu quả và giúp giữ người cư ngụ bên trong xe trong trường hợp xảy ra sự cố.
Sự vỡ vỡ nguyên vẹn này minh họa cách kínhcường lực hình thành những mảnh nhỏ, vô số. Tuy nhiên, hầu hết các kính cường lực vỡ xuống đất khi va chạm.
Lưu ý rằng mặc dù có một tác động mạnh mẽ, kính cường lực này vẫn còn nguyên vẹn về mặt cấu trúc.

Vậy nên chọn kính dán nhiều lớp hay kính cường lực.

Vì vậy, đối với sức mạnh và khả năng chống vỡ, kính thường là lần đầu tiên xem xét. Đối với tính linh hoạt, khả năng chống tia cực tím, cân nhắc an toàn và âm thanh, kính nhiều lớp thường là sản phẩm được lựa chọn. Cả hai đều được coi là vật liệu kính an toàn và có thể thu được trong một loạt các độ dày và màu sắc hoặc sắc thái. Cả hai đều dễ dàng để làm sạch và duy trì khi cài đặt đúng cách.
Thông thường, các sản phẩm kính nhiều lớp có giá cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng loại và độ dày. Sự rõ ràng quang học cho cả kính nhiều lớp và kính cường lực là tuyệt vời trong cả hai sản phẩm sẽ cung cấp nhiều năm dịch vụ thỏa đáng ở cửa trước của bạn.
THAM KHẢO 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét